image banner
Hoạt động Tháng Công nhân năm 2021 hướng về cơ sở và trực tiếp cho ĐV, CNVCLĐ

Sáng 25/4, LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021 nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc tế Lao động 01/5; truyền thống vẻ vang, những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn qua các thời kì cách mạng của dân tộc và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; động viên, khích lệ công nhân viên chức lao động hăng say, nhiệt tình, sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả lao động; tranh thủ sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp, người sử dụng lao động và toàn xã hội trong giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển giai cấp công nhân Việt Nam; thay đổi nhận thức và hành động về An toàn, Vệ sinh lao động; phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

Tháng Công nhân gắn Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021 diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt. Tình hình dịch bệnh Covid-19 từ năm 2020 kéo dài đến thời điểm này diễn biến phức tạp, tác động lớn đến tình hình kinh tế của đất nước và việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động; đặt ra cho tổ chức Công đoàn những trăn trở “Làm gì ? Làm như thế nào ? nguồn lực nào cho Tháng công nhân ?”

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hương Giang Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hương Giang đã phát động đến các cấp Công đoàn trong tỉnh, ĐV, CNVCLĐ nhiều hoạt động hướng về cơ sở và tập trung mọi nguồn lực xã hội chăm lo trực tiếp cho ĐV, CNVCLĐ, trong đó tập trung 4 hoạt động trọng tâm, bao gồm: Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; Chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” với đoàn viên, người lao động; Tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”; Tổ chức tuyên dương đoàn viên, CNVCLĐ.

UV.BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang trao bằng khen “Lao động giỏi -Lao động giỏi ” của UBND tỉnh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hương Giang trao bằng "Lao động sáng tạo" của Tổng LĐLĐ Việt Nam

và trao quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Ngay tại Lễ phát động, LĐLĐ tỉnh đã trao 05 bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 15 bằng khen “Lao động giỏi -Lao động giỏi ” của UBND tỉnh; 27 phần quà cho CNLĐ bị TNLĐ, BNN; tuyên dương 11 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 – 2020; trao giải Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn” và  Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về ATVSLĐ và phòng chống dịch Covid-19; khen thưởng 15 CĐCS tiêu biểu trong việc phối hợp thực hiện tốt công tác ATVSLĐ; chính thức khai mạc giải bóng đá mini trong CNVCLĐ.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh:  Quán triệt sâu sắc và triển khai cụ thể, phù hợp với tình hình của ngành, địa phương, đơn vị các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021; Tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp  đảm bảo an toàn, nâng cao thu nhập, năng suất lao động  cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Phát biểu hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021, chị Bùi Thị Trang-Công nhân Công ty TNHH Freewell (KCN Bắc Đồng Phú) thay mặt đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn toàn tỉnh bày tỏ sự phấn khởi, niềm tin vào tổ chức Công đoàn, đã giúp chị và hàng ngàn anh chị em công nhân có việc làm và thu nhập ổn định, có môi trường làm việc tốt và đặc biệt luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ về mọi mặt của các cấp, các ngành trong tỉnh; từ đời sống văn hóa tinh thần đến vật chất, các chính sách, các chương trình phúc lợi. Sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn, các cấp các ngành và cộng đồng xã hội là động lực to lớn giúp chị và các anh chị em công nhân sẽ luôn tự tin vươn lên, cố gắng rèn luyện tay nghề, nâng cao bậc thợ, tăng thêm thu nhập cá nhân, giúp cho đời sống ngày một tốt hơn và cũng đóng góp vào sự phát triển chung của công ty ngày một phát triển mạnh mẽ hơn.

Kể từ năm 2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý chủ trương lấy tháng 5 hàng năm là "Tháng Công nhân". Trải qua 9 năm thực hiện, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, đại diện và bảo vệ quyền lợi ích của công nhân, viên chức, lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp; đồng thời tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Theo Kế hoạch, Tháng Công nhân năm 2021 hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả.

Một số hình ảnh tại Lễ Phát động:

 

 

 

 

                                                          Nguồn Website LĐLĐ tỉnh

Trang thông tin điện tử Công đoàn huyện Đồng Phú

 Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713.832027 - 02713.832172

Email: ldlddongphu@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn thị xã Chơn Thành

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị